สุนทรภู่เป่าปี่หรือเป่าขลุ่ยครับ! - go to Cannes with Opor



Students Ethics and Thai Culture Awareness Development


https://www.facebook.com/100011586091181/videos/796952497367613/?id=100011586091181

เดี๋ยวนะคะทุกคน ก่อนจะอ่านบล็อกของเราลองกดลิ้งค์ข้างบนก่อนเนอะ 
ไปชมภาพบรรยากาศของงานวันภาษาไทยกันนนนน

1. การมีส่วนร่วม (Participation)

- การให้การร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ 
I joined many activities that the teacher formed such as trying to answer the questions or performing Thai style modeling.

Image may contain: one or more people

- ช่วยเพื่อนๆ สมาชิกในกลุ่มในการตอบคำถาม
Helped my group to answer the questions and tried to share ideas.


- ช่วยกระตุ้นเพื่อนๆ สมาชิกในกลุ่มให้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม
I also supported my members to show their abilities in front of people and be confident to present the work. 

2. ความประทับใจ (Impression)

All of them are my group's members.
They are so nice. We worked together with happiness.
There are Nut, Ness, Minky, Khim, Kiji, Next, Anchan, Jaokam,Tutor and Phu.

คนนี้ดึงหน้าคับ

พี่เน็กรักโรงเรียน รักคุณครูและรักเด็กคับผม

ตอนนี้กิจิกำลังจริงจังกับการหาคำตอบ พี่ดูไร้สาระไปเลยค่ะ

Image may contain: 1 person, child
พี่หนูววววว พี่ขิมดูดีสุดๆ ไปเลยค่ะ

Image may contain: 4 people, people sitting
มิ้งกี้คะ โชคคงไม่เข้าข้างเราสองคน พี่หารูปมิ้งกี้ในงานไม่เจอเลย 

I had lots of impressions during doing activities. I like working with my seniors and juniors.
They all are different but the differences make us united. It was so good! We all shared our own ideas and adapted it with others. Therefore, our working is so effective.

3. ความคิดสร้างสรรค์ที่ได้ใช้หรือได้รับ (Used and Gotten Creativity)

The last activity took lots of creativity because we had to design the Thai style modeling to show the characters of the Thai poem. We can share the creativity within our group and with others. So, we shared the creativity and get it from others at the same time.

Image may contain: 5 people, people sitting and child

เราชอบกิจกรรมแต่งตัวมากๆ เหมือนเราได้ใช้จินตนาการลงไปกับการออกแบบชุด  เรารู้สึกว่าหลายๆ คนก็สนุกไปกับกิจกรรมนี้มาก ถ้าไม่เชื่อ เรามีหลักฐาน แต่ละคนยิ้มจนแก้มจะแตกแน้วววว 

ดูจากหน้าครูฟลุ๊คได้ค่ะ 

Image may contain: 3 people, people smiling, people standing and child




จุดไฮไลต์ก็คือ การเดินแฟชั่นของแต่ละคน บางคนเน้นสวย ดูดี แต่เราไม่ค่ะ เราสายฮา
ตอนล้มคือเป็นมุกนะ แต่ทุกคนคือเครียด ผมนี่เครียดตามเลยคับ อยากให้ตลกแต่ดันไม่ตลกซะงั้น



ปล. ภู พี่ว่าพวกเราน่าจะมาจากสายเลือดเดียวกัน เล่นใหญ่เก่งคับ

ฮั่นแหน่ เรารู้นะ ว่าแต่ละคนขำตามตอนที่เราเดิน และนั่นคือจุดประสงค์ของผมเลยคับ
ถ้าใครสนใจจะเป็นสปอนเซอร์ รบกวนติดต่อมาหลังไมค์เลยคับผม

ไม่เชื่อ ให้ดูหน้าคนข้างหลังคับ หัวเราะเก่ง

สรุปความเป็นจริงคือ ทุกคนกำลังคิดว่า โอปอทำอะไร? หน้ากิจิดูผิดหวังในตัวพี่ แบบพี่ชั้นทำอะไรลงไป



และสุดท้ายนี้ก็มีช่วงแสดงความคิดเห็นต่อกิจกรรมที่ผ่านมา คือ เราก็ได้พูดไปแล้วบ้างว่ามีความสุขมากที่ได้ทำงานร่วมกับพี่ๆ น้องๆ คือทุกคนน่ารักมาก ถ้าคราวหน้ามีโอกาส เราก็อยากจะทำกิจกรรมร่วมกับคนอื่นๆ อีก  ช่วงนี้ก็มีกิจกรรมเยอะมาก เราเป็นกำลังให้ทุกคนนะคะ เแล้วมันจะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

ปล. ถ้าคุณกำลังอ่านบล็อกของผม ช่วยคอมเม้นต์ด้วยนะครับ ผมเหงา เหมือนเขียนไดอารี่แล้วก็ตั้ง private ไว้ แต่จริงๆ แล้วผมเปิด public

ความคิดเห็น

  1. ดีมากๆ ภาพกับบรรยายสอดคล้องดีมาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ คราวหน้าหนูจะทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น